[CÙNG TÌM HIỂU] Cấu tạo máy gieo hạt | Công dụng từng bộ phận

Máy gieo hạt là thiết bị dùng để gieo hạt chính xác. Trước khi máy gieo hạt xuất hiện, phương pháp gieo hạt được thực hiện bằng tay. Phương pháp này vừa lãng phí, vừa thiếu chính xác, dẫn đến việc phân bố hạt giống không đều và làm giảm hiệu suất. Biết máy gieo hạt là vậy nhưng mọi người đã biết cấu tạo máy gieo hạt chưa ? Cùng tìm hiểu nhé !

1. Thanh đẩy

Thanh đẩy là bộ phận được kết nối với càng máy. Nó có nhiệm vụ chính là giúp máy di chuyển qua lại khi gieo hạt. Đồng thời nó giúp đảm bảo chức năng vận hành cho máy gieo hạt hoạt động tốt hơn. 

2. Thân máy

 Thân máy gieo hạt được thiết kế như một chiếc bánh xe lớn. Bên trong chứa các chi tiết, linh kiện máy. Vì vậy đây được xem là bộ phận quan trọng nhất của máy gieo hạt. 
Thân máy có kích thước khá lớn và rất dễ nhận biết. Do đó chỉ cần nhìn qua máy tra hạt giống thì bạn cũng có thể xác định được bộ phận thân máy. Xung quanh phần thân còn được lắp đặt các mỏ máy gieo hạt phân bố đều và giúp máy gieo hạt sâu vào đất 7-9cm. Vì vậy chỉ cần di chuyển thân máy bằng cách tác động lực vào thanh truyền là mọi chức năng làm việc sẽ được kích hoạt.

3. Quả lô máy

Quả lô máy là bộ phận tiếp theo trong cấu tạo của máy gieo hạt. Bộ phận này có chức năng thực hiện công việc lấp đất vào khu vực lỗ đã gieo hạt. Vì vậy người dân sẽ không phải mất thời gian để thực hiện công việc này như khi thực hiện gieo hạt thủ công. Bên cạnh đó quả lô máy còn có tác dụng làm cân bằng máy để máy có thể hoạt động hiệu quả nhất.

4. Bộ phận gieo hạt

Đây là bộ phận cuối cùng trong cấu tạo máy gieo hạt đa năng. Bộ phận này có chức năng chính đó là giúp gieo hạt xuống đất. Ưu điểm của bộ phận gieo hạt đó là gieo đều, thẳng hàng. Ngoài ra rất đa dạng về kích thước, mang lại sự thuận tiện cho người dùng khi có thể sử dụng máy để gieo hạt của nhiều loại cây trồng khác nhau.

Cấu tạo máy gieo hạt gồm bộ phận trên kết hợp cùng với những chi tiết máy để máy có thể vận hành trơn tru, ăn khớp. Từ đó tạo nên 1 máy gieo hạt vận hành hiệu quả tăng năng suất làm việc và tiết kiệm thời gian gấp 8 lần so với phương pháp truyền thống.

Trên đây là cấu tạo máy gieo hạt, nếu có nhu cầu mua & sử dụng thì hãy truy cập vào website : https://maycuaxichvinafarm.com/ . Hoặc liên hệ đường dây nóng: 0982 847 502 để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình nhất.

>>> Hệ thống Social của Vinafarm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tìm hiểu] Máy phun khói diệt côn trùng Vinafarm VNPK-150

ĐIỂM DANH 3 loại máy sạ lúa CHẤT LƯỢNG tốt được bà con TIN DÙNG

Bình xịt điện 16 lít | ĐỊA CHỈ cung cấp bình xịt điện UY TÍN