[ CHIA SẺ] Máy sạ lúa nên sử dụng và bảo quản thế nào thì hợp lý


Từ lâu máy sạ lúa đã được người dân ứng dụng vào sản xuất và gặt hái được rất nhiều thành quả, ngay sau đây hãy cùng với Vinafarm tìm hiểu về cách sử dụng và bảo quản loại máy đa dụng này nhé! Let’s go…


1. Máy sạ lúa là gì?


Máy sạ lúa là một dụng cụ dùng để gieo cấy lúa thay cho việc cấy lúa bằng tay thông thường. Với công nghệ ngày càng phát triển và tinh xảo, chiếc máy này được thiết kế ngày một gọn nhẹ để phù hợp cho việc di chuyển, rất tiện lợi.


Ngoài việc phun sạ lúa là công dụng chính, máy còn được biết đến với 1 tên gọi khác đó là máy sạ phân. Vì đơn giản loại máy này ngoài gieo cấy lúa ra thì nó còn có thể phun xạ phân bón. Ngoài ra máy còn rất nhiều công dụng khác như phun nước, phun thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phun xịt vệ sinh chuồng trại, hay phun thổi lá vườn,... Nhìn chung loại máy này khá đa năng và có thể làm được rất nhiều việc khác nhau, tuy nhiên, sử dụng loại máy này thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tiếp sau đây nhé!


Máy xạ phân Mitsubishi TB-43 giá rẻ

2. Sử dụng máy sạ lúa thế nào?


Máy sạ lúa có thiết kế bao gồm bình chứa nhiên liệu và thùng bình chứa nguyên liệu. Sau khi cho xăng và lúa vào bình của nó thì bạn chỉ việc đeo nó lên lưng và bật lên là máy sẽ tự hoạt động, rất đơn giản và tiện lợi. Tuy nhiên có một điểm lưu ý là bạn không nên cho lúa quá đầy bình, vì dung tích của bình chứa khá lớn, vậy nên bạn hãy 
Máy xạ phân Mitsubishi TB-43 hiện đại


3. Cách bảo quản máy sạ lúa


Sau khi dùng máy xong, để tiện bảo quản bạn nên rửa sạch bình chứa của máy gieo sạ lúa, đồng thời bỏ, lấy hết nhiên liệu trong bình ra, tránh tình trạng gây hư động cơ. Sau đó bảo quản ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp vì có thể sẽ gây nhanh mục cho máy.

Máy xạ phân Mitsubishi TB-43 uy tín

Trên đây là một số thông tin về cách sử dụng cũng như cách bảo quản máy sạ lúa. Hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy sạ lúa những chưa biết nên mua ở đâu thì địa chỉ uy tín nhất dành cho bạn đó là Vinafarm đấy. Click vào đây để xem thêm chi tiết về các dòng máy sạ lúa!

Xem thêm các bài viết của Vinafarm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tìm hiểu] Máy phun khói diệt côn trùng Vinafarm VNPK-150

ĐIỂM DANH 3 loại máy sạ lúa CHẤT LƯỢNG tốt được bà con TIN DÙNG

Bình xịt điện 16 lít | ĐỊA CHỈ cung cấp bình xịt điện UY TÍN