MÁCH BẠN cách trồng dưa leo tại nhà NHANH RA QUẢ nhất

Dưa leo hay còn còn được gọi là dưa chuột hiện đang là thực phẩm của thế giới, với hàm lượng lớn nước dưa leo có thể là thực phẩm bổ sung nước hữu ích. Hiện nay việc trồng dưa leo đang rất phổ biến và cách trồng dưa leo tại nhà đang được quan tâm hơn bao giờ hết, vậy hãy cùng Vinafarm tìm hiểu về điều này ngay sau đây.

1. Xử lý giống

Đầu tiên hãy chọn cho mình giống dưa leo mình cần, sau đó ngâm hạt giống vào nước ấm khoảng 30 đến 35 độ C trong vòng 2 - 3 tiếng rồi tiến hành vớt hạt ra rửa lại bằng nước sạch và ủ trong khăn ẩm có nhiệt độ tầm 27 - 30 độ C khoảng 3 ngày hoặc cho đến khi hạt nảy mầm rồi tiến hành trồng.

2. Cách trồng cây

Trồng hạt sâu 1 inch và cách nhau khoảng 2 đến 3 feet, tùy thuộc vào giống (xem gói hạt để biết chi tiết). Đối với dây leo được đào tạo trên lưới mắt cáo, không gian cây cách nhau 1 feet.
Dưa chuột cũng có thể được trồng trong các gò đất (hoặc đồi đồi) cách nhau từ 1 đến 2 feet, với 2 đến 3 hạt được trồng trong mỗi gò đất. Khi cây đạt chiều cao 4 inch, hãy tỉa chúng thành một cây trên mỗi gò đất. 
Nếu bạn sống ở vùng khí hậu mát mẻ, bạn có thể giúp làm ấm đất bằng cách phủ lên ngọn đồi hoặc hàng bằng nhựa đen.

3. Chăm sóc cây

Sau khi trồng, phủ xung quanh khu vực bằng rơm, lá xắt nhỏ hoặc một loại mùn hữu cơ khác để giữ sâu bệnh trong vịnh, và cũng giữ các loại cây bụi khỏi mặt đất để tránh bệnh.



Tuần thứ 2 sau khi trồng nên thường xuyên tưới cho cây vào sáng sớm và chiều tối. Phủ thêm phân chuồng xung quanh cây và rải thêm cỏ khô để giữ ẩm cho đất.
Đến tuần thứ 3 cần tăng cường bón thêm phân cho cây trồng như phân đạm, phân lân và kali hòa cùng nước sâu đó phun lên lá, nếu không biết làm thì có thể dùng máy rải phân để tiết kiệm thời gian và sức lực.
>>> Máy xạ phân hay máy rải phân là công cụ cực kỳ hữu ích, tuy nhiên không ít người còn lơ mơ về loại máy này, vậy hãy tham khảo thêm Máy xạ phân là gì và địa chỉ mua máy UY TÍN nhất
Khi cây đã trồng được khoảng 1 tháng là lúc cây cần được chăm kỹ càng để có thể đảm bảo sự phát triển của cây, Tưới nước và trộn phân mạnh hơn, không để cây mọc quá cao để có thể ra nhiều hoa, đậu nhiều trái.
Sau khi trồng từ 68 - 80 ngày thì dưa sẽ cho trái tùy theo giống mà thời gian sẽ lệch nhau. Lúc này thì buổi sáng sớm lúc trời mát mẻ là thời điểm thích hợp nhất để thu hoạch dưa leo. Sau khi đã thu hoạch hết thì mỗi 2 tuần 1 lần hãy bón phân tiếp tục để duy trì dinh dưỡng cho cây ra lứa trái sau.


Hy vọng với những chia sẻ về cách trồng dưa leo tại nhà ở trên có thể giúp bạn sớm có cho mình vườn dưa trĩu quả, một lưu ý trong việc trồng dưa tại nhà, nếu bạn trồng quy mô lớn để xuất khẩu thì cần để ý trong khâu làm đất, nhất là khi trộn phân cùng đất, tuy nhiên điều này sẽ rất tốn sức lực của bạn nên việc sử dụng máy xới đất đã được áp dụng tại rất nhiều nông trại. Vậy thì hãy tham khảo thêm những sản phẩm máy xới đất giá rẻ đang có tại website của Vinafarm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tìm hiểu] Máy phun khói diệt côn trùng Vinafarm VNPK-150

ĐIỂM DANH 3 loại máy sạ lúa CHẤT LƯỢNG tốt được bà con TIN DÙNG

Bình xịt điện 16 lít | ĐỊA CHỈ cung cấp bình xịt điện UY TÍN